Diagonal Select - Hello Kitty 2
Electronics Portfolio Science Experiences Management for Early Childhood

วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 16

บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์

          วิชา  การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
          Science Experiences Management for Early Childhood  
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์จินตนา  สุขสำราญ
วันอังคาร  ที่  2  เดือน  ธันวาคม  พ.ศ. 2557   เวลา   14.10 น. - 17.30 น.

Knowledge

                -  ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับวิจัยและการสอนตามแนวโทรทัศน์ครู  ดังนี้      

                วิจัย   ( Research )         

                -  เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สีจากธรรมชาติของเด็กปฐมวัยที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
                -  เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติก่อนและหลังการทดลอง
      : ผลการจัดกิจกรรมเรื่องแสงที่มีต่อทักษะการแสวงหาความรู้
      : การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยด้วยกิจกรรมเครื่องดื่มสมุนไพร
     : ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงการกับแบบสืบเสาะหาความรู้
                - เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยระหว่างก่อนกับหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบโครงการ
                - เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยระหว่างก่อนกับหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
                - เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยระหว่างที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบโครงการกับแบบสืบเสาะ

                โทรทัศน์ครู   ( Teachers TV. )

                - เรียนรู้วิทยาศาสตร์
                - เสียงในการได้ยิน :  เรื่องราวของเสียง
                - จิตวิทยาศาสตร์   :  การทำอย่างไรให้เด็กมีจิตวิทยาศาสตร์ การสร้างบรรยากาศการเรียน

บรรยากาศการนำเสนอวิจัยและโทรทัศน์ครู

 Applications 

         -  สามารถนำความรู้ที่ได้จากการนำเสนอวิจัยและโทรทัศน์ครูมาใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กปฐมวัย
         -  นำความรู้ที่ได้รับไปใช้เป็นแนวทางในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์
         -  นำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดเป็นแนวทางในการศึกษาค้นคว้าหารู้เพิ่มเติม


  Evaluation 

     - Self : ตั้งใจฟังที่เพื่อนออกนำเสนอ  ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆในห้องเรียน 
     - Friends : ตรงต่อเวลา ให้ความสนใจและตั้งใจทำกิจกรรม มีคุยกันบ้างเป็นบางคนในขณะที่เพื่อนออกนำเสนองาน
     - Teachers : อาจารย์สอนสนุก ชัดเจน เข้าใจง่าย มีการนำเทคนิค กิจกรรมใหม่ๆมาสอนนักศึกษา ซึ่งทุกกิจกรรมสามารถนำไปใช้สอนได้จริง นอกจากนี้อาจารย์ยังให้คำแนะนำและความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่เพื่อนออกนำเสนอ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น